ออกแล้ว! เห็ดโคน เห็ดระโงก ชาวบ้านเก็บขายได้วันละครึ่งหมื่น

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3734
หางาน,สมัครงาน,งาน,ออกแล้ว! เห็ดโคน เห็ดระโงก ชาวบ้านเก็บขายได้วันละครึ่งหมื่น

ชาวบ้านใน อ.วังน้ำเขียว โคราช ออกเก็บเห็ดป่าหลังมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทั้งเห็ดโคน เห็ดระโงก นำมาวางขายริมทางสาย 304 รวมกับอึ่งสด อึ่งย่างที่มาพร้อมกันในฤดูฝน คนแห่ซื้อจนไม่พอขาย สร้างรายได้วันละ 4-5 พันบาท...   


เมื่อวันที่ 28 ก.ค. หลังจากแล้งมานาน จนช่วงนี้ฝนเริ่มตกลงมา ส่งผลให้เห็ดซึ่งถือว่าเป็นอาหารชั้นดี มีผู้คนนิยมรับประทานออกมากันมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้พากันเข้าป่าเก็บเห็ดขายทำรายได้เป็นกอบเป็นกำวันละหลายพันบาท โดยเฉพาะริมถนนสาย 304 ช่วงบ้านวังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว มีชาวบ้านนำเห็ดมาวางขาย ที่มีมากในช่วงนี้คือเห็ดระโงก เห็ดโคน ซึ่งขายดีเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีเห็ดเผาะ เห็ดน้ำผึ้งหวาน เห็ดน้ำหมาก รวมทั้งอึ่งสด ร้าอึ่ง และอึ่งย่างด้วย

เห็ดป่ามาพร้อมฝน

น.ส.ดวงกมล แก่นกระโทก หรือน้องเมย์ และ น.ส.จิตรทิวา โคกเกษม หรือน้องตา สองสาวแม่ค้าเห็ด ริมถนนสาย 304 กล่าวว่าช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตก ทำให้เห็ดในป่างอกขึ้นมา พวกตนและชาวบ้านที่อยู่ใกล้ป่า ได้เข้าป่าไปเก็บเห็ด บริเวณเขาคอกวัว เขาคอกควาย เขาน้อย รวมทั้งเขาบริเวณศูนย์วิจัยสะแกราชนำมาออกมาขายในเพิงข้างทาง แต่เห็ดที่เก็บได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ซื้อ จึงต้องรับเห็ดจากที่อื่น รวมทั้งรับซื้อจากชาวบ้านที่เข้าป่าไปเก็บเห็ดมาขายต่อในราคาถุงละ 100-150 บาท สร้างรายได้วันละ 4-5 พันบาท

แผงขายเห็ดริมถนนสาย304

"ถ้าหากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงเทศกาลที่มีผู้เดินทางมาก ก็จะขายดี ขายได้เพิ่มขึ้นอีกจนเห็ดไม่พอขาย ซึ่งช่วงเวลาที่มีเห็ดขายคือช่วงปลายเดือน เม.ย-พ.ย. หลังจากนั้นเห็ดจะหมด ชาวบ้านก็จะเปลี่ยนไปหาผักหวานป่า ไข่มดแดงมาขายแทน เป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ตลอดทั้งปี" สาวขายเห็ดกล่าว.

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top